Trung tâm Đào tạo E-Learning tuyển sinh đại học trực tuyến > Tin tức > Thương mại điện tử thông minh thời kỳ 4.0

Thương mại điện tử thông minh thời kỳ 4.0

Đăng bởi EHOU ngày 10/10/2017

 

Ngày 08/10/2017, Trung tâm đào tạo Elearning đã tổ chức giao lưu chuyên đề tháng 10 về Thương mại điện tử Thông minh thời kỳ 4.0. Có rất đông sinh viên EHOU đăng ký tham dự, mong muốn được hiểu rõ bản chất của thương mại điện tử trong cách mạng công nghiệp 4.0 như thế nào.

 

Chuyên gia Ths. Phạm Quang Vinh, – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sàn giao dịch Công nghệ Việt Nam – Texvina đã mang đến cho các sinh viên EHOU các nội dung về:

 

–  Vai trò của thương mại điện tử trong nền kinh tế số

–  Xu hướng của thương mại điện tử trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

– Thương mại điện tử thông minh thời kỳ 4.0, chúng ta cần làm gì?

 

Ths Phạm Quang Vinh – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sàn giao dịch Công nghệ Việt Nam – Texvina

 

Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh hiện đại lấy cơ sở nền tảng công nghệ mạng máy tính và Internet, thúc đẩy tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Với quy trình kinh doanh được đơn giản hóa, giảm công việc giấy, giảm số nhân sự tham gia, giảm chi phí, dẫn đến tối đa hóa lợi nhuận của tổ chức và cá nhân kinh doanh. Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích như hạn chế đi lại, thuận tiện mua sắm, giao dịch mọi lúc, mọi nơi chỉ với điều kiện có kết nối Inernet. Tuy vậy thuơng mại điện tử cũng phải đối mặt với các thách thức từ công nghệ và các khó khăn phi công nghệ.

 

Để tồn tại và phát triển trong giai đoạn công nghiệp 4.0, hệ thống thương mại điện tử cần phải “thông minh” hơn, tận dụng tối đa các dịch vụ, tiện ích của hệ sinh thái 4.0 mang lại. Các đặc điểm thông minh được đề xuất bao gồm: Hệ thống thương mại điện tử có nền tảng, các dịch vụ, phương thức bán hàng và chia sẻ lợi nhuận thông minh nhất.

 

Hơn 3 giờ chia sẻ, trao đổi không nghỉ, các sinh viên EHOU đã hào hứng tham gia, tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả. Có một số anh chị sinh viên cho biết đã và đang sử dụng thương mại điện tử để kinh doanh, phân phối các sản phẩm, dịch vụ và có những thành công nhất định.

 

Kết thúc chuyên đề, tuy muộn nhưng tất cả các sinh viên EHOU tham gia rất hài lòng với những kiến thức mà mình đã tiếp thu được, đồng thời được giải đáp một số băn khoăn thắc mắc trong thực tiễn khi tham gia kinh doanh hình thức thương mại điện tử. Một số sinh viên đến từ các doanh nghiệp quyết định sẽ nâng cấp tính năng của hệ thống thương mại điện tử hiện tại của doanh nghiệp theo hướng “thông minh hóa”.

 

Tập thể sinh viên EHOU dự chuyên đề

 

Anh Lầu A Súa, sinh viên lớp AHDN28A, từ Sơn La đã xuống Hà Nội từ rất sớm để tham gia chuyên đề chia sẻ: “Em là sinh viên mới nhập học, được tham gia giao lưu chuyên đề này em đã được học bài học rất bổ ích. Cách chia sẻ của diễn giả gắn với thực tế rất lôi cuốn, dễ hiểu. Mặc dù phải trải qua quãng đường rất xa đến để tham gia được, nhưng em thấy không lãng phí, bài học từ chuyên đề này là phần thưởng xứng đáng cho công sức của em. Xin cảm ơn diễn giả và Trung tâm Đào tạo E-learning, Viện Đại học Mở Hà Nội”.

Bùi Nga